ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร     

EDU0102 ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร 3(3-0-6) Educational Philosophy and Curriculum Development

ปรัชญา แนวคิด และทฤษฎีการศึกษา ศาสนา เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และสังคม ทฤษฎีหลักสูตร หลักการและแนวคิดในการจัดทำหลักสูตร การพัฒนาหลักสูตร การนำหลักสูตรไปใช้ การประเมินหลักสูตร การวิเคราะห์หลักสูตรและนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนาหลักสูตร ความรอบรู้ในเนื้อหาวิชาที่สอนและกลยุทธ์การสอน การจัดทำแผนการเรียนรู้และการนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลจริง การจัดการเรียนรู้และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน

Philosophy, concepts and educational theory, religion, economy, culture and society, curriculum theory, principles and concepts in curriculum management, curriculum development, curriculum implementation, curriculum evaluation, curriculum analysis and employing assessment to develop curriculum, Knowledgeable in contents and teaching strategies, lesson planning management and effective practice, learning management and learning environment, and enhancing lifelong development.