หลักการและเหตุผล

           มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัย ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ และการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ทั้งในกลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และกลุ่มสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จึงกำหนดให้มีการจัดงานประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติขึ้น เพื่อเป็นเวทีในการเผยแพร่องค์ความรู้ที่ได้จากการวิจัยสู่สาธารณะ ตลอดจนเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิด และประสบการณ์ด้านวิชาการของคณาจารย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม นักวิชาการ นักวิจัย นิสิต นักศึกษา ทั้งภายนอกและภายในมหาวิทยาลัย

             การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 16 (SPUCON2021) เป็นการประชุมที่มีคณะผู้จัดมาจากหลากหลายหน่วยงาน สำหรับการประชุมวิชาการในปีนี้ มหาวิทยาลัยศรีปทุมจัดร่วมกับสมาคมวิจัยสังคมศาสตร์แห่งประเทศไทย (The Social Science Research Association of Thailand)  สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ (Lawyers Council Under the Royal Patronage) สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย (Thai Federation on Logistics) เครือข่ายวิจัยประชาชื่น (Prachachuen Research Network: PRN)) เครือข่ายวารสารวิชาการ ด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ (Journal Network of Social Sciences and Humanities: JSH) และเครือข่าย Multi Mentoring System 3 โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) 

            สำหรับบทความที่ส่งมาเพื่อขอรับการพิจารณาทุกบทความจะผ่านการกลั่นกรองจากคณะกรรมการฝ่ายพิจารณาผลงานและผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกที่ตรงสาขาเพื่อตรวจสอบคุณภาพของบทความก่อน โดยผู้ประเมินไม่ทราบชื่อผู้แต่งและผู้แต่งไม่ทราบชื่อผู้ประเมินบทความ (Double-blind peer review) สำหรับบทความที่มีคุณภาพระดับดีมาก (Best paper) มีสิทธิ์ที่จะได้รับการพิจารณาตีพิมพ์ในวารสารศรีปทุมปริทัศน์ ฉบับมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ (Sripatum Review of Humanities and Social Sciences) (TCI กลุ่ม 1) และวารสารศรีปทุมปริทัศน์ ฉบับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Sripatum Review of Science and Technology) (TCI กลุ่ม 1) ตลอดจนวารสารอื่น ๆ ในเครือข่ายวารสารวิชาการและเครือข่ายวิจัยที่มหาวิทยาลัยเป็นสถาบันสมาชิก

วัตถุประสงค์

1. เพื่อเป็นเวทีทางวิชาการในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ จากอาจารย์ นักวิจัย นิสิต นักศึกษา นักประดิษฐ์ ทั้งภายในและภายนอกสถาบัน
2. เพื่อเป็นเวทีการเสนอผลงานวิจัยองค์ความรู้ในกลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และผลงานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน

กำหนดการส่งผลงาน

1 ส.ค. – 30 ก.ย. 2564     ผู้สนใจส่งบทความเพื่อรับการพิจารณา ไม่เกิน 8-10 หน้ากระดาษ A4 
1 ส.ค. –  7 ต.ค. 2564      ผู้ทรงคุณวุฒิประเมินบทความ และผู้เขียนปรับแก้บทความตามข้อเสนอแนะของผู้ทรงคุณวุฒิ
7 ต.ค. 2564                     วันสุดท้ายของการส่งบทความฉบับแก้ไข
14 ต.ค. 2564                   ประกาศผลบทความที่ได้รับการตอบรับให้เข้าร่วมนำเสนอ
14-21 ต.ค. 2564              ผู้เขียนส่งไฟล์ PowerPoint นำเสนอบทความ (ไม่เกิน 10 หน้า) ให้คณะผู้จัด
21 ต.ค. 2564                   วันซ้อมนำเสนอบทความ (ผ่านระบบ Zoom)       
28 ต.ค. 2564                   วันประชุมวิชาการ (ผ่านระบบ Zoom)      

กำหนดการวันงาน   << คลิก >>

การประชุมวิชาการนี้รับพิจารณาทั้ง “บทความวิจัย (Research article)” และ “บทความวิชาการ (Academic article)” ใน 2 กลุ่มสาขาวิชา คือ กลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกลุ่มสาขาวิชามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนางานวิจัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม
2410/2 ถ.พหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร 10900
E-mail address: spucon@spu.ac.th
Line ID: spuresearch

ผู้ประสานงาน
โทร. 089-054-4849 (คุณอรกัญญา) 085-075-2007 (รศ.ดร.สุบิน)รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการ (E- proceedings)

รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://spucon.spu.ac.th/